฿495.00
฿200.00

๒๔๖๑ ทหารสยามผจญภัยในแดนฝรั่งเศส


Author
กอสวัสดิ์ สวัสดิวัตน์
ISBN
978 616 451 056 2
Size
สูง 142xกว้าง210 มม.
No. of pages
304 หน้า
Specification
paperback

Description


2461 ทหารสยามผจญภัยในแดนฝรั่งเศส
ฝรั่งเศส พ.ศ. 2461 เมื่อสงครามย่างก้าว
เข้าสู่บทสุดท้ายอันสำคัญ กองทหารบกรถยนต์ของไทยมาถึงสนามรบช้า

ร้อยเอก สุเมธ เจ้าระเบียบ และชัย ผู้ช่วยแสนแข็งขัน นำทัพปฏิบัติภารกิจที่ทำให้พวกเขาตกอยู่ในความปั่นป่วนของแนวหน้ามุสซากุน โดยมีหน้าที่ขนส่งกระสุนไปให้กองปืนใหญ่ไวน์แกรนด์ครูให้ผู้บัญชาการระดับสูง และยาให้หน่วยทหารที่โดนล้อมโจมตี ก่อนที่จะถูกหน่วยรถถังสหรัฐฯ ขโมยรถไป

เบื้องหลังของ 2461 ทหารสยามผจญภัยในแดนฝรั่งเศส เกี่ยวกับการปะทะระหว่างจักรวรรดิมหาอำนาจ การเปลี่ยนแปลงทางสังคมและประวัติศาสตร์ และยังเป็นเรื่องราวส่วนตัวของทหารสยามที่อยู่ห่างจากบ้านหลายพันไมล์ ถูกส่งไปหาหายนะครั้งใหญ่ที่สุดของโลก ประสบปัญหาด้านภาษา การเหยียดเชื้อชาติ และความอดทนอดกลั้น ตัวละครชื่อ ชัย ซึ่งได้รับบาดเจ็บในประเทศเยอรมนี พกความร่าเริงและความฉลาดมากขึ้นกลับกรุงเทพฯ แต่ก็ได้ทิ้งความสัมพันธ์ฉันมิตรและความรักไว้เบื้องหลัง

“สิ่งที่นักประวัติศาสตร์มักจะบรรยายจากข้อเท็จจริง แต่กอสวัสดิ์ สวัสดิวัตน์กลับสร้างสีสันให้กับหน้าประวัติศาสตร์นี้ผ่านประสบการณ์ของชัย สุเมธและสหายร่วมภารกิจ ผู้ที่เดินทางสู่ทวีปยุโรปที่ถูกสงครามแบ่งแยกให้เป็นสองข้าง เพื่อนำมาซึ่งพระเกียรติยศและพระบารมีของพระเจ้าอยู่หัว นับเป็นการนำเสนอประวัติศาสตร์ในมุมมองที่ใกล้ชิดและถูกเขียนออกมาอย่างน่าดึงดูดและอบอุ่นใจ”

สเตฟาน เฮลล์ – ผู้เขียนหนังสือ สยามกับสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง